30/01/2024
Share

นิทรรศการศิลปกรรมร่วมสมัย “แก้วกาสะลองคำ”: การเปิดเผยความงามผ่านมุมมองศิลปะ

นิทรรศการศิลปกรรมร่วมสมัย “แก้วกาสะลองคำ” เป็นการจัดแสดงผลงานศิลปะที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งจัดขึ้นโดยศิษย์เก่าคณะศิลปกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย นิทรรศการนี้จัดขึ้น ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สุคันธรัต วัดร่องเสือเต้น ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2566 จนถึงวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2567

การเปิดงาน

ในวันเปิดงานนิทรรศการ ศิลปินและผู้ร่วมงานได้รับเกียรติจากการกราบนมัสการพระเดชพระคุณพระอาจารย์พบโชค วัดห้วยปลากั้ง และพระอาจารย์เสือ วัดร่องเสือเต้น ที่ให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมในพิธีเปิดงาน นอกจากนี้ยังมีความขอบคุณต่อคณาจารย์และผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านที่มอบโอกาสในการจัดงานและพื้นที่แสดงงาน

ผลงานที่นำเสนอ

นิทรรศการ “แก้วกาสะลองคำ” นำเสนอผลงานที่มีความหลากหลายและน่าสนใจ ซึ่งประกอบด้วยผลงานจากศิลปิน เอกณัฐ เธียรเศรษฐีกุล ซึ่งรวมถึง:

  • “โลภะ โทสะ โมหะ”: งานศิลปะที่สะท้อนถึงความรู้สึกภายในมนุษย์ ผ่านการใช้เทคนิคและสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความโลภ ความโกรธ และความหลงใหลในการดำรงชีวิต
  • “Midnight Artist”: ผลงานที่แสดงถึงความหลากหลายของศิลปะในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งเปิดเผยความงามและความลึกลับของศิลปินในเวลาที่มีความเงียบสงบ
ชื่อผลงาน “The Artist”

ความหมายและการสะท้อน

การจัดนิทรรศการ “แก้วกาสะลองคำ” ไม่เพียงแต่เป็นการนำเสนอผลงานศิลปะ แต่ยังเป็นการสะท้อนถึงความลึกซึ้งทางจิตวิญญาณและการสำรวจภายในตัวตนของมนุษย์ การแสดงผลงานดังกล่าวมีความหมายในการสำรวจประสบการณ์ที่ซับซ้อนของชีวิตและอารมณ์ที่หลากหลาย

นิทรรศการนี้เป็นโอกาสที่ดีในการเปิดเผยและสำรวจความงามของศิลปะร่วมสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่สนใจในศิลปะและการสะท้อนความหมายทางจิตวิญญาณ ซึ่งสามารถเข้าเยี่ยมชมและสัมผัสประสบการณ์นี้ได้จนถึงวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2567

ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ทางศิลปะที่ทรงพลังและเต็มไปด้วยความหมายที่นิทรรศการ “แก้วกาสะลองคำ” มีให้

ดูเพิ่มเกี่ยวกับผลงานชิ้นนี้ >> See More


Share
Related Tags